Hiện nay, tình trạng thiếu nước sạch diễn ra trầm trọng do quá trình ô nhiễm môi trường tại nhiều quốc gia trên thế giới. Các loại chất thải độc hại từ các nhà máy công nghiệp là tác nhân gây ô nhiễm nặng nhất, nguy hiểm nhất. Tại Việt Nam, tình trạng này được đánh giá đáng báo động, nhất là tại Hà Nội, TP.HCM.

1.Nước ngầm, nước sông

Nước ngầm, nước được khai thác từ sông, hồ hiện vẫn đang là nguồn cung cấp nước sinh hoạt chủ yếu tại Việt Nam. Đáng báo động là nguồn nước này đang bị cạn kiệt và bị ô nhiễm ngày càng nặng, xu hướng tăng nhanh.

Có nhiều nguyên nhân gây tình trạng ô nhiễm cho nguồn nước này. Có thể do đặc tính tự nhiên của nguồn nước, ví như nước vùng đất phèn nhiều sắt, nhôm. Hay nước giếng khoan nhiều canxi. Các nguyên nhân như: lũ lụt, gió bão, quá trình đào thải từ hoạt động sống của sinh vật… đều là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước ngầm, nước sông.

Tuy nhiễn, nguồn nước này bị ô nhiễm chủ yếu là do các tác động của hoạt động con người. Từ chất thải sinh hoạt, chất thải y tế, các loại hóa chất hóa học trong nông nghiệp, các loại thải, nước thải từ hoạt động công nghiệp… là nguyên nhân chính gây nên tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngầm, nước sông như hiện nay.

2. Nước máy

Nguồn nước máy được coi là nước sạch vì đã qua xử lý. Nhưng, có một thực tế là nguồn nước máy đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng thường được đo lường tại các nhà máy xử lý. Khi nguồn nước này đến với từng gia đình, do nhiều nguyên nhân như đường ống vận chuyển, hệ thống cơ sở hạ tầng xuống cấp, không đảm bảo an toàn… gây ra hiện tượng nhiễm bẩn, rỉ sét, cặn trong nguồn nước.

Tình trạng nguồn nước máy có độ cứng cao do chứa canxi, magie hiện nay cũng khá phổ biến. Thậm chí, nguồn nước còn nhiễm chì, asen là những chất độc gây bệnh ung thư.

Nguồn nước chứa hàm lượng clo lớn ảnh hưởng đến cơ thể. Ngoài ra, các tác nhân khác phải kể đến như các hợp chất hữu cơ, các loại ký sinh trùng, vi khuẩn… tồn tại trong nước đều ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người sử dụng.

3. Làm sao để có nguồn nước uống trực tiếp, nấu ăn an toàn tuyệt đối

Đứng trước thực trạng trên, các sản phẩm máy lọc nước công nghệ cao chính là giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nước cho người dân. Các công nghệ lọc nước hiện nay đa dạng, do đó, người sử dụng có thể căn cứ vào tính chất nguồn nước để lựa chọn phù hợp.

Đặc biệt, công nghệ đẳng cấp mới RO- Side Stream được phát minh bởi tập đoàn uy tín hàng đầu thế giới AOSmith (Mỹ) được đánh giá hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Công nghệ cho phép loại bỏ đến 99,9% các loại tạp chất, kim loại nặng trong đó có chì, asen, thủy ngân…, các loại vi sinh vật. Ngoài ra phải kể đến ưu điểm vượt trội khác như khả năng nâng cao hiệu suất sử dụng, tăng tuổi thọ gấp 1,5 lần đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho người sử dụng

Máy lọc sở hữu hàng loạt tính năng thông minh đem đến cho người sử dụng tiện nghi, tiện lợi tối đa như: cảnh báo thời gian thay lõi lọc, cảnh bảo rò rỉ nước, cảnh báo lỗi vận hàng… Máy lọc nước AOSmith trước khi được chính thức giới thiệu tại thị trường đã trải qua quá trình nghiên cứu 3 năm, do đó đảm bảo thích hợp cho nguồn nước đặc trưng tại Việt Nam.

Công nghệ cao, chất lượng tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tiêu chuẩn giúp thương hiệu máy lọc nước Kangaroo nhanh chóng chinh phục được khách hàng Việt Nam chỉ sau một thời gian ngắn thương hiệu có mặt trên thị trường.